HÃY LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH

Công cuộc đổi mới toàn diện đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, hơn 30 năm qua đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Bộ mặt của Việt Nam sau hơn 40 năm kết thúc chiến tranh đã hoàn toàn khác trước. Đất nước Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ, đời sống của hơn 90 triệu người dân Việt Nam ngày càng được cải thiện, không ngừng nâng lên.
Thế nhưng, các thế lực thù địch, phản động luôn muốn tìm mọi cách phủ nhận những thành tựu của cách mạng Việt Nam đã đạt được, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bằng mọi phương cách, họ đã và đang tung tin bịa đặt: “Việt Nam thiếu văn hóa dân chủ, không có dân chủ, hạn chế quyền riêng tư của công dân”, “Việt Nam vi phạm nghiêm trọng quyền con người,... Việc dựng lên những câu chuyện hoang đường, phi lý ấy đều nhằm mục đích kích động những phần tử phản động, bất mãn với Đảng, Nhà nước, chế độ ta, tập hợp, tạo dựng phe cánh, gây “điểm nóng” về xung đột sắc tộc và tôn giáo, gây rối loạn lật đổ, ví như các vụ bạo loạn ở Tây Nguyên các năm 2001, 2004 và một số địa phương khác.
Đặc biệt, thời gian gần đây, chúng lợi dụng quá trình Quốc hội xây dựng Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (gọi tắt là dự án Luật Đặc khu), các thế lực thù địch đã xuyên tạc, tuyên truyền, kích động người dân làm những điều trái pháp luật. Không dừng lại ở đó, chúng tiếp tục lợi dụng lòng yêu nước, cổ súy các đợt biểu tình, tuần hành vừa qua bằng những mỹ từ mị dân như “khơi dậy lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm công dân”, “nhiều người trong bộ máy cầm quyền thức tỉnh”… Chúng đã kích động để bộ phận người dân chưa hiểu đúng, đầy đủ có hành động quá khích đã tuần hành, biểu tình phản đối tạo ra sự hỗn loạn về trật tự an ninh và an toàn giao thông ở những khu vực nhạy cảm, khu vực đông dân cư, tuyến giao thông huyết mạch...
Sau khi kích động tụ tập, tuần hành, gây rối hòng tạo ra các đợt “biểu tình toàn quốc kéo dài”, điểm nóng bạo loạn bị thất bại. Đặc biệt, sau khi Chủ tịch nước ký lệnh công bố ban hành Luật An ninh mạng, chúng tiếp tục thổi phồng đạo luật này nhằm “bịt mồm nhân dân”, đe dọa nghiêm trọng cuộc sống người dân và vi phạm chính bản Hiến pháp 2013. Từ đó, chúng kêu gọi người dân không chỉ dùng Facebook mà chuyển sang dùng nhiều mạng xã hội khác để “đấu tranh”. Chúng cũng phát động cái gọi là phong trào “bất tuân dân sự” đối với Luật An ninh mạng và sự quản lý của Nhà nước. Còn đối với dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, mặc dù Quốc hội đã quyết định lùi thời hạn thông qua để có thời gian bổ sung, hoàn thiện nhưng chúng tiếp tục lập luận bậy bạ rằng đây là đạo luật “bán nước”; kích động phải đưa vấn đề này ra trưng cầu ý dân toàn quốc theo Luật Trưng cầu ý dân 2015.
Qua sự việc này một lần nữa khẳng định rằng, bản chất âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam là không hề thay đổi mà ngày càng nguy hiểm và xảo quyệt hơn. Chúng nhằm vào truyền thống của người dân Việt Nam có lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết và lòng tự tôn dân tộc mạnh mẽ để thực hiện mưu đồ “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến”. Từ đó, kích động một bộ phận nhân dân nhẹ dạ, cả tin xuống đường gây rối, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản Nhà nước.
Chúng không biết rằng, yêu nước là tình cảm và tư tưởng phổ biến, vốn có ở tất cả các dân tộc trên thế giới. Song đối với dân tộc Việt Nam, lòng yêu nước không chỉ là một tình cảm tự nhiên, mà nó còn là sản phẩm của lịch sử được hun đúc từ chính truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt. Chính vì vậy, đại đa số người dân Việt Nam thấu hiểu như thế nào là đạo lý, lẽ phải, dân chủ, nhân quyền, từ đó thức tỉnh tinh thần dân tộc, biết phải sống như thế nào cho đúng lương tâm, danh dự của một người Việt Nam yêu nước. Lòng yêu nước của người Việt Nam chân chính đã trở thành bức tường thành vững chắc, hệ “miễn dịch” trước sự xâm nhập, tấn công của mọi loại “vi rút” (các thế lực thù địch, phản động).
Chúng ta đã vượt qua những năm tháng chiến tranh khó khăn, khắc nghiệt nhất trong trong lịch sử cũng như những thử thách cam go của công cuộc đổi mới toàn diện đất nước và đã giành được những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử, thì nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, là mỗi người dân yêu nước càng phải tỉnh táo, cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Đồng thời, cần nổ lực phấn đấu và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
                                                                             BĂNG VI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC