“GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI” - ÂM MƯU BÔI NHỌ HÌNH ẢNH “BỘ ĐỘI CỤ HỒ” CỦA NHỮNG KẺ QUÁ KÍCH

Lợi dụng sự quan tâm của dư luận nhân dân đến dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được bàn thảo tại kỳ họp thứ 5, Quốc Hội khóa XIV, những ngày qua, cùng với việc sử dụng các thủ đoạn lôi kéo, kích động, tụ tập đông người gây rối làm mất trật tự an toàn xã hội, an ninh chính trị ở một số địa phương, các đối tượng xấu đã sử dụng thủ đoạn đưa người giả danh lực lượng vũ trang trà trộn vào đám đông tuần hành, biểu tình nhằm lôi kéo và thực hiện các hành vi quá khích.
Điển hình là tại khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, vào ngày 10-6-2018, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng là: Mai Trọng Bắc, sinh năm 1988, quê Đào Viên, Quế Võ, Bắc Ninh; trú tại số 2/49B/tổ 4/ phường Tân Hưng Thuận, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh giả danh Trung úy quân đội; Vũ Phước Đạt, sinh năm 1994, giả danh là Học viên Trường Đại học Trần Đại Nghĩa - Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự.
Thực ra, hiện tượng giả danh lực lượng vũ trang nói chung, cán bộ chiến sĩ quân đội nói riêng để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật không phải là mới. Tuy nhiên, trước đây những hiện tượng đó chủ yếu phục vụ cho mưu đồ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Như Đoàn Văn Nguyệt, ngụ tại Quảng Xương, Thanh Hóa, biết nhà sư Thích Viên Thanh (trụ trì chùa Vạn Hạnh, Đà Lạt) chuẩn bị xây dựng một ngôi chùa mới, đã mặc quân phục với cấp hàm trung tá tìm đến gặp nhà sư, tự giới thiệu là giảng viên công tác tại Học viện Lục quân Đà Lạt và đặt vấn đề “giúp nhà chùa mua đồng đúc chuông và vật liệu xây dựng của Bộ Quốc phòng”. Nhà sư đã ứng cho Nguyệt 77 triệu đồng để “lo giúp”; ngoài ra, Nguyệt đã nhiều lần đến “mượn” tiền của nhà chùa gần 80 triệu đồng rồi bỏ trốn. Hay Đối tượng Đỗ Văn Tám, sinh năm 1972, quê Thanh Hóa, từng giả danh cán bộ công tác tại Phòng hậu cần Quân đoàn 3, với cấp hàm trung úy, sau khi đã chiếm được lòng tin của nhiều người, tháng 9/2008, Tám mượn rối chiếm đoạt luôn xe máy biển số 81F8-6025 và điện thoại di động của một phụ nữ trú tại chợ thị trấn Đak Đoa. Sau khi Công an huyện Đak Đoa phát lệnh truy nã toàn quốc, vào ngày 9/11/2016, lực lượng kiểm soát quân sự tỉnh Bình Thuận đã phát hiện và bắt giữ tên này khi đang tiếp tục chiêu bài giả danh bộ đội đang công tác tại một đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh này…
Tuy nhiên, thủ đoạn đưa người giả danh sĩ quan, học viên nhà trường quân đội trà trộn vào đám đông tuần hành, biểu tình nhằm lôi kéo và thực hiện các hành vi quá khích như lần này là vô cùng nghiêm trọng. Bởi đó là những thủ đoạn nguy hiểm, có sự kết nối giữa "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" và "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Một người nào đó, dù cố tình hay hữu ý lợi dụng danh tính của người khác trục lợi cá nhân đều là hành động phạm pháp. Hơn thế nữa, ở đây, các đối tượng lại mạo danh cán bộ chiến sĩ quan đội để thực hiện các hành vi quá khích, xuyên tạc quan điểm đường lối, chính sách, nói xấu cán bộ Đảng, Nhà nước, quân đội không chỉ là là hành động tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, cản trở sự phát triển của đất nước mà còn cố tình tạo sự hiểu lầm, sự hoài nghi của quần chúng với cán bộ, chiến sĩ quân đội, làm hoen ố danh dự quân nhân, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”… hòng làm cho mối quan hệ giữa quân đội với Đảng, Nhà nước và nhân dân rạn nứt.
Các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ thủ đoạn chống phá Nhà nước ta bằng nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi. Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước cần nâng cao cảnh giác, nhận diện lên án và đấu tranh mạnh mẽ với những việc làm đầy mờ ám đó, vạch mặt để luật pháp nghiêm trị, ngăn chặn những thủ đoạn nguy hiểm “giả danh, mạo danh quân đội", khiến dư luận xã hội rất bức xúc vừa qua. Đồng thời, các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng cần thường xuyên cập nhật, tuyên truyền rộng rãi để người dân hiểu biết rõ đây là một thủ đoạn nhằm bôi đen hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, chia rẽ quân đội với nhân dân, quân đội với Đảng và chia rẽ nội bộ quân đội..., tránh mắc mưu thâm độc “gắp lửa bỏ tay người” rất hèn mạt, đê tiện của kẻ xấu.
                                                                     TRUNG DŨNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC