NHẬN DIỆN ÂM MƯU LỢI DỤNG HỢP TÁC TRÊN LĨNH VỰC GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐỂ THÚC ĐẨY CHIẾN LƯỢC “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG NƯỚC TA CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


Khi nói về vai trò của giáo dục đào tạo, Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Nước ta bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước từ một điểm xuất phát thấp, đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, đời sống nhân dân hết sức khó khăn. Để đưa nước ta ra khỏi tình trạng nghèo nàn, lạc hậu Đảng ta chủ trưởng mở rộng hợp tác quốc tế trên tất cả các lĩnh vực với mục đích, tận dụng tối đa những ưu thế của khoa học công nghệ, trình độ quản lý tiên tiến của các nước trên thế giới qua đó rút ngắn được quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của nước nhà.
Trong giai đoạn hiện nay với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; tạo môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước. Với đường lối đúng đắn trên nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng vào đời sống quốc tế trên tất cả các lĩnh vực, một trong những nội dung hợp tác được quan tâm đẩy mạnh là hợp tác về giáo dục đào tạo, chính nó đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước, tạo ra thế và lực mới cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Mặt khác trong giai đoạn hiện nay đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu cho con em đi du học để mở mang kiến thức, tạo cơ hội lớn hơn về việc làm của các gia đình ngày càng lớn từ đó tạo ra phong trào du học phát triển rộng rãi trong đời sống xã hội, đó là nhu cầu chính đáng cần được nhân rộng.
Tuy nhiên hiện nay các thế lực thù địch đang tích cực lợi dụng sự hợp tác trên lĩnh vực giáo dục đào tạo để thúc đẩy chiến lược “Diễn biến hòa bình” âm mưu “Bạo loạn lật đổ. Chúng xem đây là một trong những mũi đột phá, là con đường ngắn nhất, hiệu quả nhất để thực hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, lái nền giáo dục Việt Nam đi theo quỹ đạo của phương Tây. Để thực hiện mưu đồ này, họ thực hiện chính sách hai mặt:
Một là, mở chiến dịch xuyên tạc, phủ nhận thành quả của nền giáo dục - đào tạo Việt Nam thông qua những yếu kém của nó, cho rằng nguyên nhân sâu xa và căn bản nhất của tình trạng này là do sự sai lầm trong đường lối lãnh đạo công tác giáo dục - đào tạo của Đảng, sự yếu kém trong quản lý của Nhà nước ta. Đây là cái cớ để họ kêu gọi phải thay đổi hiện trạng nền giáo dục Việt Nam bằng con đường mới “sang Tây du học”.
Hai là, tiếp tục ra sức quảng bá, tô vẽ, khuếch trương nền giáo dục phương Tây, coi đó là điểm đến lý tưởng, con đường duy nhất để thế hệ trẻ Việt Nam có điều kiện làm “rạng rỡ tương lai, mở mang tiền đồ của đất nước”.
Để thực hiện chính sách trên, chúng tăng cường sử dụng các thủ đoạn “câu khách” như: tổ chức các hội thảo, tọa đàm, triển lãm du học, tham quan các trường đại học danh tiếng,... nhằm thu hút sinh viên Việt Nam du học tạo ra một “thế hệ cán bộ thân phương Tây”, sau khi học xong đưa về nước tạo ảnh hưởng, tiến tới nắm dần các cương vị trọng yếu trong nền kinh tế - xã hội và trong hệ thống chính trị. Nguy hiểm hơn, họ còn đòi loại bỏ các môn lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam ra khỏi chương trình đào tạo. Tiến hành truyền bá trong đội ngũ giảng viên, sinh viên cho rằng ở Việt Nam không có tự do về tư tưởng, từ đó họ phải đòi tự do trên lĩnh vực này và thế hệ trẻ Việt Nam phải là người không bị chi phối hoặc phụ thuộc vào bất cứ hệ tư tưởng nào, qua đó phục vụ cho mưu đồ chính trị của họ…
Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, sinh viên Việt Nam ra nước ngoài du học để mang về cái mới, cái tiến bộ, cái đẹp phục vụ cho cuộc sống, công việc của bản thân người đi học, gia đình và sự phát triển của đất nước là một chủ trương đúng đắn hợp lòng dân của Đảng ta. Nhưng hiện nay có không ít người sau khi đã học hành thành đạt lại quay lại nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ chế độ XHCN, hạ thấp nền giáo dục Việt Nam thì chẳng khác nào Lê Chiêu Thống thời hiện đại.
Đất nước đang rất cần những chủ nhân có tâm, có tài, biết nắm thời cuộc và trân trọng lịch sử dân tộc, một con người Việt Nam đích thực phải hội tụ đủ hai yếu tố “đức và tài” vì có tài mà không có đức thì vô dụng. Do vậy thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ trong Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù trong việc lợi dụng hợp tác giáo dục đào tạo để chống phá cách mạng Việt Nam góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nền giáo dục nước nhà.
                                                                                        ĐẠI ĐỒNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC