NGUYÊN THẠCH - KẺ MONG CẢ ĐỜI “ĂN BƠ THỪA SỮA CẶN” CỦA CÁC NƯỚC ĐẾ QUỐC”


Những ngày vừa qua, các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng đưa lên các trang mạng xã hội kích động, xuyên tạc sự việc kỳ họp thứ 5, Quốc Hội khóa XIV bàn về Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt (Đặc khu kinh tế). Cho rằng “Việt Nam cho Trung Quốc thuê đất 99 năm là Đảng Cộng sản Việt Nam bán nước cho Trung Quốc”, chúng kêu gọi tập hợp lực lượng xuống đường biểu tình, kích động gây rối, hòng tạo ra “điểm nóng” gây ra tiếng vang, phục vụ cho mưu đồ chống phá Đảng, nhà nước, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại…

Kẻ “tiên tri” phản động Nguyên Thạch (bút danh) cũng vờ suy tư, trăn trở nhưng thực chất là tức tối, hậm hực, đưa lên các blog những điều nhảm nhí, mà mục đích không có gì là tốt đẹp, ngoài việc muốn hại dân, hại nước. Trên trang danlambaovn.blogspot.com, trong bài viết “Đất nước của chúng ta sắp thành một tỉnh lẻ”, y lại công khai “xem bói” cho đất nước, với những ngôn từ xuyên tạc, đầy chất phản động. Nào là “khi tôi viết bài này thì đất nước thân yêu này đang nhức nhối bởi những đứa con phản trắc, muốn đất mẹ trở thành một tỉnh lẻ của Tàu cộng”; “kỳ họp thứ 5, khóa XIV đang họp cấp tốc để thông qua luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, về việc ký giao đất cho Tàu Cộng mượn 99 năm 3 đặc khu là vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc”. Tiếp theo những xuyên tạc trắng trợn đó là những nhận định nhảm nhí của Nguyên Thạch về tình hình kinh tế - xã hội của nước ta và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, như: “Bây giờ nền kinh tế kiệt quệ”…; để rồi bộc lộ ý đồ đen tối là của hắn là kích động “Bạo Động”, hắn viết: “Cách đây trên 3 năm, người viết có bày tỏ cảm nghĩ về đấu tranh Bất Bạo Động là những phương thức rất tốt đẹp và cao cả nhưng nó sẽ không có hiệu quả riêng ở các đất nước cộng sản như Việt Nam, Trung Cộng hoặc Bắc Hàn”; “Cho nên chúng ta đừng lãng phí thêm thời gian cho những việc làm kém hoặc không có hiệu năng, mà hãy chú tâm hơn về phương thức đấu tranh Bạo Động”.

Những “chứng cứ” mà Nguyên Thạch đưa ra không một ai có thể chấp nhận được, bởi nó hoàn toàn thiếu trung thực. Những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước đã được nhân dân ta đặc biệt ghi nhận. Chủ trương phát triển các Đặc khu kinh tế là để tạo môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển đất nước bền vững. Dự thảo Luật Đặc khu kinh tế được đưa ra họp bàn tại Quốc hội không có một từ, một chữ nào liên quan đến Trung Quốc. Nguyên Thạch và một số đối tượng cố tình xuyên tạc là “cho Trung Quốc thuê đất 99 năm” để cản trở việc hình thành đặc khu, cản trở việc phát triển kinh tế của đất nước. Về thời gian cho thuê đất tại các Đặc khu kinh tế trong dự thảo luật, đang được Quốc hội vừa thảo luận, vừa lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên cơ sở phải tuân theo quy trình, quy định cụ thể, trong đó sẽ cơ cấu tỷ lệ nhà đầu tư phù hợp với từng quốc gia để an ninh kinh tế đi liền với an ninh chính trị, đảm bảo độc lập, chủ quyền, tự do của đất nước lâu dài, quyền lợi quốc gia, dân tộc là tối thượng. Không có tình trạng một quốc gia nào được đầu tư độc quyền ở Đặc khu kinh tế. Giá thuê đất sẽ được xem xét hàng năm, không phải giao đất vĩnh viễn như nhượng tô, nhượng địa giống Hồng Kong (Trung Quốc) trước đây.
            Sự quan tâm, lo lắng của các tầng lớp nhân dân về việc xây dựng các Đặc khu kinh tế là hoàn toàn chính đáng và rất đáng trân trọng. Đây là dự án luật mới, phức tạp, chưa có tiền lệ và có một số quy định thể hiện sự đột phá nên một số nội dung còn ý kiến khác nhau. Những băn khoăn trăn trở của người dân, qua người đại diện là đại biểu Quốc Hội đã và đang được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với Chính phủ nghiêm túc tiếp thu, chỉnh lý dự luật theo hướng không quy định trường hợp đặc biệt thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu. Với hơn 85% đại biểu biểu quyết tán thành, Quốc hội đã lùi thời gian thông qua dự án luật đặc khu từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 (cuối 2018). Thế nhưng Nguyên Thạch và các thế lực thù địch trong và ngoài nước vẫn “cố đấm ăn xôi” muốn hướng dư luận theo mục đích xấu của chúng nhằm cản trở sự phát triển của đất nước. Trên thế giới đã có gần 4.000 đặc khu hình thành và phát triển, mang lại lợi ích cho đất nước và người dân. Vậy nên, Việt Nam chúng ta xây dựng đặc khu kinh tế vào thời điểm này là cần thiết, nếu không muốn nói là chậm. Cản trở việc xây dựng đặc khu kinh tế là phá hoại đất nước và cuộc sống người dân.
Những luận điệu xuyên tạc trắng trợn của những kẻ như Nguyên Thạch đã làm cho một bộ phận nhân dân không hiểu bản chất của sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu lầm; cùng với những kích động “Bạo Động” của bọn chúng, ở một số địa phương những ngày qua xảy ra tình trạng người dân tụ tập, có hành vi quá khích…  lòng yêu nước của người dân đã bị các thế lực thù địch như Nguyên Thạch – những kẻ đang ăn “bơ thừa sữa cặn của các nước đế quốc” lợi dụng. Nguyên Thạch ngộ nhận rằng người dân nào cũng thèm “bơ thừa sữa cặn của các nước đế quốc” như hắn, sẵn sàng ngửa tay nhận bố thí 300 nghìn đồng để xuống đường gia nhập nhóm “quá khích”. Thực tế, những kẻ như hắn cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay và cũng chỉ là những kẻ hát bè lạc điệu. Mong ước nước ta một lần nữa trở thành thuộc địa của Đế quốc thật là quá ảo tưởng. Có chăng chỉ là sự lệ thuộc của những kẻ như Nguyên Thạch vào bơ thừa sữa cặn của các nước đế quốc mà thôi
Quốc hội đang lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân dân và chắc chắn rằng khi thông qua Luật Đặc khu sẽ phải đảm bảo độc lập, chủ quyền, tự do của đất nước lâu dài, quyền lợi quốc gia, dân tộc là tối thượng. Các đối tượng chống đối, kích động người dân như Nguyên Thạch dù có được che đậy bằng vỏ bọc nào cũng sẽ bị vạch mặt, xử lý một cách nghiêm khắc nhất để giữ vững ổn định, an ninh trật tự trên địa bàn và cả nước.
                                                                                      TRUNG DŨNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC