NHẬN DIỆN CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN LĨNH VỰC “DÂN CHỦ”


Trong nhiều thập kỷ qua, các thế lực thù địch ngày càng đẩy nhanh, mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” để chống phá cách mạng nước ta; trong đó lĩnh vực “dân chủ” là một trọng điểm.
Suy cho cùng, sự chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực “dân chủ” là chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Chúng cho rằng: “Việt Nam không có dân chủ”; “Dân chủ ở Việt Nam chỉ bằng một nửa dân chủ tư sản”, “Chế độ một đảng lãnh đạo là chế độ đảng trị, không có tự do dân chủ”, “Để có dân chủ, phải thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”, “Độc Đảng lãnh đạo tất yếu dẫn đến độc tài, độc đoán, độc quyền, nên không còn dân chủ”,... Chúng phớt lờ những thành tựu trong công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng ta khi cho rằng: “Công cuộc đổi mới hơn 30 năm vẫn giữ nguyên chế độ độc đảng toàn trị kìm hãm tự do, dân chủ và chia rẽ dân tộc”, vì vậy, cần thay đổi cương lĩnh của Đảng, từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội, thiết lập nền kinh tế tư nhân hóa tuyệt đối, phi chính trị hóa quân đội..., chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ, trọng tâm là chuyển đổi thể chế chính trị toàn trị sang dân chủ. Việt Nam đang lúng túng, bế tắc về đường lối, “Đảng Cộng sản là trở lực của nền dân chủ”, do vậy chúng đòi Đảng ta phải “chấm dứt sự độc quyền”, công khai đòi bỏ Điều 4 trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thực hiện “tam quyền phân lập” và mô hình quốc hội theo kiểu phương Tây có thượng viện và hạ viện...
          Để chống phá trên lĩnh vực “dân chủ”, các thế lực thù địch không bao giờ từ bỏ bất cứ một âm mưu, thủ đoạn nào, miễn sao thực hiện được mục đích mà chúng đề ra, cho nên mỗi chúng ta cần tỉnh táo, nhận diện một số quan điểm sai trái, thù địch đó là:
Một là chúng lợi dụng các phương tiện thông tin đại chúng, Internet, các nghệ sĩ, nhà doanh nghiệp, nhà ngoại giao, học giả,... để tuyên truyền, cổ súy cho dân chủ phương Tây. Chúng tô vẽ cái gọi là “ưu việt” của nền dân chủ tư sản, của “xã hội dân chủ”, “xã hội dân sự”, khiến người đọc, người nghe, người xem có thể hiểu lầm bản chất, thiếu niềm tin vào nền dân chủ xã hội chủ nghĩa mà Đảng và nhân dân ta đang xây dựng. Thông qua các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc để nói xấu Việt Nam, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền...
Hai là chúng sử dụng, thông qua các tổ chức phi chính phủ dưới danh nghĩa hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, bảo vệ môi trường..., để thâm nhập sâu vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, đến các vùng sâu, vùng xa để tiếp cận, tác động vào các đối tượng như cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên, nông dân...
Ba là chúng thông qua quan hệ kinh tế để gây sức ép, buộc Việt Nam mở rộng dân chủ, can thiệp vào các vụ việc cụ thể liên quan đến dân chủ, nhân quyền, tôn giáo. Thông qua quan hệ, diễn đàn quốc tế để gây sức ép với ta, vu cáo Việt Nam vi phạm, hạn chế tự do, dân chủ, tôn giáo.
Bốn là chúng nuôi dưỡng, hỗ trợ, chỉ đạo các phần tử cực đoan, phản động trong và ngoài nước để tạo dựng tổ chức, ngọn cờ; kích động tư tưởng ly khai các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, kích động nhân dân tụ tập đông người biểu tình, gây rối, gây bạo loạn như ở Thị xã Phan Rí Cửa tỉnh Bình Thuận, ở công ty Ponchean thành phố Hồ Chí Minh, ở Bình Dương, chúng đập phá, đánh bom xăng tài sản phóng hỏa xe ô tô ở trụ sở PCCC tỉnh Bình Thuận, làm mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương. Chúng cung cấp tài liệu, tài chính cho lực lượng phản động người Việt  Nam lưu vong và các phần tử bất mãn trốn ra nước ngoài thành lập ra cái gọi là các đảng, tổ chức, như: Đảng Việt Tân, Nhà nước Đềga...
Năm là chúng lợi dụng các hạn chế trong quản lý, điều hành xã hội để vu khống, nói xấu, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta.
Sáu là chúng kết hợp “diễn biến hòa bình” với “bạo loạn lật đổ”, “cách mạng màu”; thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, Nhà nước và xã hội gây nên sự rối ren, mất ổn định, tạo cơ hội cho các thế lực bên ngoài can thiệp vũ trang khi có thời cơ, tiến tới lật đổ chế độ chính trị hiện nay.
Ngoài một số nhận diện các quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực “dân chủ” ở trên, mỗi chúng ta cần phải luôn cảnh giác, tỉnh táo, phòng ngừa bất cứ âm mưu nham hiểm nào có thể xảy ra của các thế lực thù địch, phản động nhằm  bảo vệ vững chắc sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, bảo vệ ANCT và TTATXH, bảo vệ vững chắc Tổ quốc và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Toàn bộ những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng “dân chủ” chống phá Việt Nam đều nhằm mục đích cuối cùng là xóa bỏ chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xuyên tạc cương lĩnh, chiến lược, đường lối, quan điểm của Đảng ta, chế độ xã hội chủ nghĩa, đưa Việt Nam đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Mặc dù, trong từng hoàn cảnh, thời điểm chúng có những âm mưu, thủ đoạn khác nhau, song mục tiêu xuyên suốt của chúng là không bao giờ thay đổi.
                                                                                                CẨN XUÂN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC